Cách làm gà hạt điều cay

Thảo luận trong 'Lương thực, thực phẩm, đồ uống' bắt đầu bởi nafseo, 10/11/21.

  1. 11
    0
    1
    nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Một trong những món ăn yêu thích của tôi khi gọi món ăn mang về từ Trung Quốc luôn là món ăn kèm với món gà xào hạt điều này.

    Chuẩn bị các thành phần

    Có 4 thành phần đơn giản cho món xào này: thịt gà, rau, nước sốt, và tất nhiên là tất cả các loại hạt điều quan trọng. Khi làm bất kỳ món xào nào, tôi luôn chuẩn bị trước. Bạn thậm chí có thể làm điều này sớm hơn trong ngày để vượt lên.

    thịt gà: Bạn có thể sử dụng ức hoặc đùi gà. Tôi thích chặt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn. Trong khi bạn đang chuẩn bị mọi thứ khác. Cho từng miếng thịt gà vào bát và đảo qua một thìa cà phê bột ngô / tinh bột ngô và một thìa cà phê giấm rượu gạo.

    rau: Giã nát hoặc cắt lát một ít gừng và tỏi. Cắt toàn bộ hành tây thành từng khúc. Sau đó cắt 2 quả ớt (tôi thích 1 quả đỏ và 1 quả xanh) thành những miếng vừa ăn. Cuối cùng, cắt một ít hành lá / salad hành tây, đã sẵn sàng để đảo qua ở cuối.

    Nước sốt: Tôi giữ nước sốt cho món gà hạt điều của mình đơn giản nhưng có sự cân bằng hương vị tốt. Bạn sẽ cần dầu hào, nước tương, giấm rượu gạo, dầu mè, đường, muối và nước. Thêm nữa… bạn có đoán được thành phần ‘ma thuật’ là gì không? Đó là 5 loại gia vị của Trung Quốc! Tôi gọi đó là 'ma thuật' vì đối với tôi, đó là thứ mang đến cho món gà hạt điều của bạn hương vị Trung Hoa đặc biệt (và rất ngon).

    [​IMG]

    Chicken & cashew nut vn

    Hạt điều: Đảo qua sau cùng để hạt được ngấm vào nước sốt nhưng vẫn giòn và ngon.

    Mang món xào của bạn lại với nhau

    Bước 1: Xào gà vừa chín tới. Lấy ra khỏi chảo.

    Bước 2: Cho phần rau còn lại vào xào.

    Bước 3: Cho gà trở lại chảo. Đổ nước sốt lên trên và để nấu thêm vài phút.

    Bước 4: Trụng sơ qua hành lá / salad hành tây và hạt điều.

    Bước 5: Phục vụ ngay lập tức. Tôi thích cơm hơn, nhưng mì cũng sẽ rất ngon.

    Sau khi bạn đã thêm nước sốt và trộn mọi thứ với nhau, nhà bếp của bạn thậm chí sẽ có mùi như bạn vừa mang đồ ăn về nhà!

    Gà áp chảo hạt điều và ớt

    Làm thế nào để phục vụ nó

    Món gà xào hạt điều này ngon nhất khi dùng ngay. Tôi thích phục vụ nó trong bát hơn cơm nhưng mì cũng rất ngon.

    Bằng cách nào đó, tôi cũng nghĩ rằng nó ngon hơn khi ăn bằng đũa, nhưng không có đánh giá nào nếu bạn thích dùng dao và nĩa!

    Các biến thể
    Tôi thích làm công thức này với ớt giòn, nhiều màu sắc. Tuy nhiên, bạn có thể rất dễ dàng làm nó với các loại rau khác nhau.

    Tất cả những khả năng này sẽ hoạt động tốt:

    đậu tuyết / mange-tout
    zucchini / Courgette
    bông cải xanh (xắt miếng nhỏ xào chín tới)
    cà rốt tròn mỏng hoặc dùi cui
    măng tây, cắt thành từng đoạn ngắn

    Có thức ăn thừa?
    Thức ăn thừa sẽ giữ rất tốt trong tủ lạnh trong hộp kín trong vài ngày. Bạn thậm chí có thể đóng băng chúng nếu bạn muốn trong một tuần nữa.

    Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng mình sắp có thức ăn thừa, thì tốt nhất bạn nên lường trước điều này. Đây là lý do tại sao: hạt điều không hâm nóng tốt. Chúng có xu hướng mất đi độ giòn của chúng.

    Để giải quyết vấn đề này, hãy lấy thức ăn mà bạn không nghĩ rằng mình sẽ ăn ra khỏi chảo TRƯỚC KHI thêm các loại hạt. Sau đó, chỉ cần thêm một nửa lượng hạt điều được nêu trong công thức vào món ăn mà bạn sắp ăn.

    Bằng cách này, bạn có thể hâm nóng thức ăn thừa và sau đó xào qua hạt điều giòn hơn!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!