Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng ngủ cho bé?

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi lamilandesign315, 3/1/23.

  1. 105
    0
    16
    lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, việc thiết kế phòng ngủ cho bé đã không còn gì là quá xa lạ mà ngày càng được các phụ huynh quan tâm. Bởi vì việc đầu tư cho bé một không gian riêng tư đúng sở thích, đam mê, trang trí những hình ảnh bắt mắt sẽ kích thích khả năng sáng tạo, đầu óc tư duy và cuộc sống tự lập, ngăn nắp trong không gian riêng. Tuy nhiên, để thiết kế được một phòng ngủ cho bé thật sự tiện nghi, thẩm mỹ, phục vụ tối đa các nhu cầu cần thiết cho trẻ thì không phải là vấn đề đơn giản. Cùng LAMILAN nắm vững các yếu tố quan trọng sau nhé.

    [​IMG]

    Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng ngủ cho bé?
    Thiết kế phòng ngủ cho người lớn thì cũng có thể xem đơn giản hơn phòng ngủ cho bé rất nhiều. Khi thiết kế phòng ngủ cho bé yêu cầu rất nhiều yếu tố, ngoài yêu cầu phải thẩm mỹ và tiện nghi ra thì các yếu tố phù hợp cho sự phát triển của trẻ cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Để làm được điều này, LAMILAN xin chia sẻ bậc cha mẹ nên lưu ý các yếu tố sau nhé.


    Vị trí và hướng phòng
    Các yếu tố tác động từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và tính cách của bé trong quá trình phát triển. Do đó, khi thiết kế phòng ngủ, bố mẹ cần lưu ý đến vị trí phòng của bé.


    Không nên đặt phòng ngủ ở dưới gầm cầu thang hoặc cuối nhà vì nó khiến bé cảm thấy bất an khiến bé sợ sệt, ngủ không ngon giấc. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý của trẻ. Tốt nhất, nên bố trí phòng ngủ cho bé ở giữa nhà, xa phòng khách và phòng bếp để tạo sự yên tĩnh, hạn chế tối đa tiếng ồn giúp bé ngủ ngon giấc.


    Bên cạnh vị trí thì hướng phòng ngủ cũng là điều quan trọng mà các bậc phụ huynh cần lưu ý. Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ bé trai nên bố trí ở hướng Đông. Còn phòng ngủ cho bé gái nên bố trí ở hướng Đông Nam hoặc Nam.


    Diện tích phòng ngủ
    Để bé phát triển toàn diện nhất, hiện nay nhiều bậc phụ huynh tích hợp thêm khu vực vui chơi và học tập khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em. Do đó, nếu ngôi nhà của bạn đủ lớn, hãy dành một phần diện tích rộng cho phòng ngủ cho bé.


    Độ tuổi
    Phòng ngủ là nơi gắn bó với bé trong khoảng thời gian dài từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành. Do đó, tùy theo độ tuổi mà thiết kế phòng ngủ có sự thay đổi linh hoạt để bé thích nghi và phát triển tốt nhất.


    Do đó, hãy ưu tiên vào những vật dụng có giá trị sử dụng lâu dài như tủ quần áo, giường ngủ, bàn học,... sở thích và tâm lý của bé có sự khác biệt ở từng độ tuổi, vì vậy các bậc phụ huynh cần lưu ý để lựa chọn nội thất và màu sắc phù hợp.


    Màu sắc
    Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong cách thiết kế phòng ngủ trẻ em. Các màu sơn tươi sáng cùng họa tiết sinh độc sẽ giúp thị giác của bé phát triển và kích thích sự sáng tạo. Tuy nhiên, bố mẹ cần hiểu sở thích và nhu cầu của bé để lựa chọn các gam màu sao cho phù hợp. Chẳng hạn, với những bé sống hướng nội sẽ thích không gian tĩnh lặng và các gam màu trung tính nhiều hơn. Ngoài ra, màu sắc trong thiết kế phòng ngủ cho bé trai và bé gái cũng có sự khác biệt nhất định. Do đó, bố mẹ hãy lắng nghe ý kiến của con để tạo ra không gian phù hợp nhất.


    Sở thích của bé
    Một sai lầm phổ biến mà nhiều bậc phụ huynh thường mắc phải khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé là áp đặt gu thẩm mỹ, sở thích của mình lên không gian của bé. Do đó, hãy lắng nghe sở thích, mong muốn hay ước của bé để thể hiện nó thành chủ đề của căn phòng.


    Sự an toàn
    Trẻ em trong giai đoạn đang phát triển vô cùng tinh nghịch và hiếu động. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé cần lựa chọn các thiết bị không sắc nhọn. Ưu tiên các đồ nội thất cạnh bo tròn để hạn chế tối đa sự tổn thương cho bé. Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể tham khảo các mẫu giường thấp hoặc lựa chọn thiết kế không giường.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!