Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất theo phong cách Tân Cổ Điển

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi lamilandesign315, 5/1/23.

  1. 105
    0
    16
    lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Vẻ đẹp hoài niệm xưa cũ lồng ghép vào những chi tiết phóng khoáng của hiện đại, chẳng còn gì phù hợp hơn phong cách Tân Cổ Điển dưới mái nhà có nhiều thế hệ sống chung. Khuynh hướng thiết kế này gợi nhớ cho ta những không gian sang trọng, chất liệu cao cấp cùng phảng phất hơi thở của nét cổ điển quý phái pha trộn tinh thần hiện đại, mang đến một sự đẳng cấp thượng thừa cho căn nhà. Không chạy theo xu hướng, nội thất Tân Cổ Điển được ưa chuộng bởi sự gần gũi, thể hiện rõ những nét văn hóa riêng, gìn giữ những giá trị bền vững với thời gian, mặc dù vậy nhưng nó không hề cũ kĩ mà vẫn cách tân hợp với thời đại. Thiết kế nội thất theo phong cách Tân Cổ Điển có gì nổi bật mà lại được nhiều người ưa chuộng đến thế? Cùng LAMILAN theo dõi bài viết sau để tìm ra giải đáp nhé.

    [​IMG]

    Đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất theo phong cách Tân Cổ Điển
    Hiện nay, trên thị trường ngày càng xuất hiện đa dạng các phong cách thiết kế, từ sang trọng đến đơn giản, từ hiện đại đến hoài cổ, phóng khoáng và cả cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên Tân Cổ Điển vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng, luôn được rất nhiều gia chủ yêu thích, thể hiện được phong thái thượng lựa, đẳng cấp cho căn nhà. Vậy phong cách này có những đặc trưng gì mà khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Cùng LAMILAN tham khảo nhé.


    Không gian sang trọng
    Nét đặc trưng đầu tiên điển hình nhất trong nội thất Tân Cổ Điển có thể kể đến là không gian sang trọng, đơn giản hóa hơn so với cổ điển nhưng vẫn toát lên được nét tinh tế trong từng chi tiết nhỏ. Điển hình nhất ở các nguyên tắc tỷ lệ vàng trong đường nét thiết kế, nội thất sắp xếp hài hòa, mảng ô tường đối xứng là các yếu tố chính tạo ra sự cân bằng trong không gian, giúp căn hộ trở nên bắt mắt, sang trọng và mang tính nghệ thuật cao.


    Chất liệu cao cấp
    Để toát lên được hơi thở sang trọng trong không gian thì ngoài các đường nét thiết kế phải tinh tế thì chất liệu sử dụng trong nội thất Tân Cổ Điển cũng yêu cầu phải cao cấp, toát lên được khí chất đẳng cấp cho căn hộ. Gỗ sồi, da, đá hoa cương, gỗ tự nhiên,... là những chất liệu điển hình thường thấy trong phong cách Tân Cổ Điển. Đặc biệt là da thuộc được nhiều gia chủ lựa chọn vì sự quý hiếm và đắt đỏ sẽ mang lại sự đẳng cấp cho căn hộ. Các loại chất liệu cao cấp này được chế tác cầu kỳ, sáng bóng, biến không gian nhà ở thành bức tranh nghệ thuật vừa lôi cuốn vừa thời thượng.


    Màu sắc thanh lịch, quý phái
    Thiết kế nội thất theo phong cách Tân Cổ Điển thường sử dụng các tone màu sáng làm chủ đạo, nhấn nhá vài chi tiết nổi bật như đỏ đô, đen, xanh rêu,... điển hình không gian với sắc trắng sữa hay vàng hoàng kim,... vừa phảng phất vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm mà còn mang nét tươi mới, sinh động hơn cho căn nhà. Các màu sắc trong phong cách tân cổ điển cần đảm bảo được tỷ lệ lý tưởng 6:3:1 với cụ thể là 6 phần chủ đạo, 3 phần màu bổ trợ và 1 phần là gam màu điểm nhấn để tạo ấn tượng hơn cho không gian.


    Ngày nay các kiến trúc sư cũng sáng tạo hơn khi thêm các sắc màu như xanh rêu, xanh cổ vịt, đỏ mận,... vào các thiết kế mang đậm dấu ấn tân cổ điển để không ngừng làm mới phong cách này.


    Hoa văn sắc nét, tinh xỏa
    Nếu như lối kiến trúc hiện đại tập trung vào công năng, đơn giản từng đường nét, còn cổ điển thì cầu kỳ từ thiết kế đến các tiểu tiết trang trí. Phong cách tân cổ điển sẽ chú trọng vào những chi tiết nhỏ, sắc nét, tinh tế, nhưng giản lược các nét rườm rà của cổ điển, thay vào đó thêm thắt sự phóng khoáng, phóng thái mới lại của hiện đại. Trà nhà, mép tường hay các cột trụ đều được phào chỉ, phù điêu nhiều họa tiết tinh xảo đẹp mắt.


    Phong cách tân cổ điển không chỉ đòi hỏi những yêu cầu khắt khe từ nội thất mà bất cứ đồ trang trí decor nào cho ngôi nhà cũng đều được cân nhắc chọn lựa để không gian hài hòa thống nhất để đem lại hiệu ứng thị giác đỉnh cao cho chính gia chủ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!