Đồ Gỗ Nội Thất7 Cách Phòng Mối Mọt Hay Hiệu Quả Diệt trừ mối tại nhà

Thảo luận trong 'Nội thất, ngoại thất' bắt đầu bởi dietcontrunghai, 13/1/23.

  1. 8
    0
    1
    dietcontrunghai

    dietcontrunghai Expired VIP

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Diệt trừ mối tại nhà với những biện pháp cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện nhưng lại giúp bạn có thể loại bỏ loài côn trùng này ra khỏi ngôi nhà của mình cực kỳ hiệu quả.
    Mối luôn được xem là “kẻ thù” cực kỳ nguy hiểm của mỗi ngôi nhà dù rằng đây không phải là loại côn trùng có độc hay là truyền nhiễm. Mà sự nguy hiểm ở đây dùng để chỉ sự phá hoại vô cùng nặng nề mà chúng gây ra ngôi nhà. Cụ thể là mối không chỉ cắn phá các đồ đạc, giấy tờ mà còn phá vỡ nền móng, kết cấu tường khiến cho ngôi nhà có thể sụt lún và sụp đổ bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy việc diệt mối luôn là điều được các gia đình quan tâm, chú trọng.
    Lúc này, top 07 cách diệt trừ mối tại nhà không nên bỏ qua dưới đây chính là gợi ý hữu ích cho mọi người thay thế thuốc diệt mối

    Bỏ túi các dấu hiệu nhận biết mối tấn công

    [​IMG] Dấu hiệu nhận biết mối tấn công nhà[/caption]
    Một trong những yếu tố giúp cho mối nhanh chóng “hạ gục” ngôi nhà của bạn chính là bởi chúng có khả năng sinh sản nhanh và thường tấn công trong thầm lặng. Do đó, nhiều khi bạn nhận ra sự xuất hiện của chúng thì ngôi nhà đã mối xông vô cùng nặng nề. Do đó, để bảo vệ ngôi nhà cũng như giúp diệt mối đạt hiệu quả cao nhất thì mọi người cần phải phát hiện và diệt trừ mối tại nhà càng sớm càng tốt. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết mối tấn công mà mọi người có thể tham khảo.
    • Nhận thấy trong nhà thường xuyên có sự xuất hiện của những loài côn trùng có cánh ở các vị trí như: góc nhà, mạng nhện, bệ cửa sổ, cầu thang,...
    • Trên sàn nhà hoặc tường nhà có sự xuất hiện của những đường chỉ bằng bùn bị đùn lên.
    • Tại những món đồ nội thất gỗ bắt đầu xuất hiện những khe hở, vách nứt,... hoặc nhận thấy đồ gỗ đã bị rỗng.
    • Thấy sơn bị bong tróc, sàn nhà bị phồng hay thậm chí là thấy các ụ mối xuất hiện.
    • Nhìn thấy phân mối trên sàn hay các bụi gỗ bên dưới đồ dùng gỗ,...
    Gợi ý top 07 cách diệt trừ mối tại nhà đơn giản và hữu hiệu

    Trước sự tàn phá nặng nề mà loài mối gây ra thì việc diệt côn trùng này càng sớm sẽ càng tốt. Dưới đây Diệt côn trùng hại sẽ chia sẻ với mọi người top 07 cách diệt trừ mối tại nhà đơn giản và hữu hiệu để các gia đình tham khảo:
    1, Hướng dẫn diệt mối bằng vôi tại nhà

    [​IMG] Diệt mối tại nhà bằng vôi
    Vôi luôn được biết đến là một loại nguyên liệu khử trùng được ông cha ta sử dụng phổ biến từ xưa đến nay, và đây cũng là một cách diệt mối hiệu quả. Cụ thể là vôi khi gặp nước sẽ tỏa ra lượng nhiệt cực kỳ lớn để tiêu diệt mối. Vì vậy bạn chỉ cần rắc vôi lên tổ mối hay những vị trí mối trên sàn rồi đổ nước lên là có thể dễ dàng loại bỏ loài côn trùng này.
    2, Diệt trừ mối tại nhà hữu hiệu với dầu hỏa

    [​IMG] Diệt mối tại nhà bằng dầu hỏa
    Lũ mối có thính giác tốt giúp chúng có thể phát hiện mùi gỗ từ xa nhưng đồng thời loài côn trùng này cũng rất sợ hãi mùi hăng của dầu hỏa. Chính vì vậy từ xưa đến nay dầu hỏa luôn là cách đuổi mối dân gian được sử dụng trong việc diệt mối cho các món đồ gỗ. Bằng cách sử dụng khăn vải hay bàn chế thấm dầu rồi thoa lên các món đồ gỗ bị mối tấn công rồi mang đi phơi nắng.
    3, Diệt mối an toàn với dung dịch chanh và giấm

    [​IMG] Diệt trừ mối tại nhà bằng chanh và giấm
    Đây được xem là một cách thực diệt mối cực kỳ đơn giản và an toàn ngay tại nhà. Cụ thể là bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh trộn với giấm ăn hoặc giấm táo theo tỷ lệ 1:1. Sau đó cho dung dịch đã hòa tan đều vào bình rồi xịt trực tiếp vào vị trí đồ gỗ bị mối tấn công, đường đi của mối và thậm chí là tổ mối để diệt trừ loài côn trùng này.
    4, Diệt trừ mối tại nhà bằng ánh nắng mặt trời

    [​IMG]
    Diệt mối tại nhà bằng ánh nắng
    Mối là loại côn trùng ưa sống tại những nơi tối tăm, ẩm ướt vì vậy chúng cực kỳ kỵ ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Lợi dụng điều này thì bạn có thể lựa chọn những ngày nắng ráo mang đồ nội thất gỗ bị mối tấn công trong nhà ra phơi nắng. Thời gian phơi càng lâu sẽ giúp diệt mối càng hiệu quả nên tốt nhất là bạn nên thực hiện liên tục trong khoảng 3 – 4 ngày.
    5, Hướng dẫn diệt mối tận gốc hiệu quả bằng nước

    [​IMG]
    Diệt trừ mối tại nhà bằng nước
    Biện pháp này được sử dụng khi bạn đã tìm thấy vị trí của tổ mối trong nhà và thường áp dụng tại những khu vực nông thôn hay trong vườn nhà. Lúc này thì bạn chỉ cần dẫn nước vào vòi hoặc dùng chậu đổ trực tiếp nước vào tổ mối dể làm ngập úng tổ. Từ đó có thể tiêu diệt tận gốc cả đàn mối.
    6, Cách diệt trừ mối tại nhà đơn giản bằng muối

    Diệt mối tại nhà bằng muối
    Muối trắng vừa được xem là gia vị lại vừa được biết đến là nguyên liệu sát khuẩn an toàn. Nhưng thực tế đây cũng là một loại nguyên liệu có khả năng diệt trừ mối cực kỳ hiệu qủa. Lúc này bạn chỉ đơn giản là rắc trực tiếp muối lên những đường đi hoặc tổ mối. Ngoài ra cũng có thể sử dụng dung dịch nước mối đậm đặc khi pha muối với nước ấm theo tỷ lệ 1:1 và phun lên những vị trí mối tấn công để khiến chúng biến mất nhanh chóng.
    7, Sử dụng phương pháp diệt mối sinh học

    [​IMG]
    Diệt trừ mối tại nhà bằng phương pháp sinh học Diệt trừ mối tại nhà bằng phương pháp sinh học
    Đây chính là biện pháp diệt mối tận gốc hiệu quả nhất hiện nay. Bởi biện pháp này diệt mối theo cơ chế lây nhiễm, chỉ cần một số lượng nhỏ mối bị bệnh là có thể lây lan cho cả đàn và từ đó có thể diệt cả mối chúa tận gốc. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, mọi người chỉ cần đặt hộp nhử mối để thu hút chúng, sau 07 – 10 ngày mua thuốc diệt mối sinh học để gây bệnh cho những con mối thu được trong hộp nhử rồi đặt về chỗ cũ để chúng bò về tổ.
    Tuy nhiên, phương pháp này muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì cần phải có những kỹ năng và tính chuyên môn nhất định. Vì vậy để tiết kiệm thời gian, công sức thì việc sử dụng các dịch vụ diệt mối tận gốc tại nhà của những đơn vị chuyên nghiệp chính là gợi ý cho mọi người.

    Tổng kết

    Trong nội dung bài viết trên, Diệt côn trùng hại đã chia sẻ với mọi người top 07 cách diệt trừ mối tại nhà đơn giản và vô cùng hữu hiệu. Hy vọng thông qua các gợi ý này sẽ giúp mọi người có thể kiểm soát và tiêu diệt loại côn trùng này một cách hiệu quả nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!