Khách sạn ở Hà Nội hoạt động cầm chừng, rao bán không ai mua

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi southwestgate, 15/11/21.

  1. 35
    0
    6
    southwestgate

    southwestgate New Member

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Đa số khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Nội vẫn không hoạt động dù đã được phép mở cửa kinh doanh trở lại. Những cơ sở được chủ khách sạn quận Cầu Giấy chào bán nhiều tháng trời, nhưng vì mức giá cao nên vẫn chưa có người mua.
    Ngày 14.10.2021, Ủy ban nhân dân thành phố thay đổi nhiều hoạt động ở địa bàn thành phố. Từ đó cho phép các khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được nhận khách trở lại không quá 50% công suất, đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh lưu trú và các giải pháp ngăn chặn dịch Virus Corona theo quy định và hướng dẫn của ngành du lịch.
    Với ghi nhận của PV Zing, dù đã đón khách trở lại được tầm 1 tháng, Thế nhưng những cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Nội vẫn chỉ hoạt động cầm chừng, thậm chí vẫn cửa đóng then cài. Để thu hút khách, các khách sạn tăng cường quảng cáo trên nhiều nền tảng mạng xã hội, thậm chí treo biển niêm yết giá tại cửa ra vào. Các cơ sở hạ giá khách sạn đến 40% so với thời điểm trước dịch.
    Anh Nguyễn Ngọc Nam (nhân viên một khách sạn trên đường Hàng Bông - Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho hay: "Hiện giờ giá khách sạn đã rẻ hơn rất những so với thời điểm trước dịch, Mặt khác khách thuê vẫn không có. Trước thì khách sạn này không cần quảng cáo nhiều với vị trí đẹp, nhiều khách du lịch. Vào mùa du lịch hoặc những sự kiện lớn là cháy phòng. Tất nhiên giờ cũng phải chạy quảng cáo để kiếm khách thuê".
    Với tìm hiểu, giá khách sạn tốt nhât tại Mỹ Đình thời gian hiện nay khá rẻ, một số nơi có các mã giảm đến 54% so với mức giá bình thường. Cụ thể, giá thuê 1 đêm tại Hanoian Lakeside Hotel (62 Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) giảm tới 50%, xuống mức 326.000 đồng. Khách sạn Hanoi La Siesta Hotel & Spa 94 Phố Mã Mây, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) giảm 42% xuống mức 857.000 đồng. Skyline Hotel (16 ngõ Trung Yên, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) giảm 34% chỉ còn 290.000 đồng...
    Ông Ngọc An (người dân phường Hàng Bạc - Hoàn Kiếm - Hà Nội) nói rằng, bởi dịch Covid-19 kéo dài, trong khi doanh thu nhiều khách sạn chủ yếu tới từ khách du lịch phải những khách sạn trong khu vực đã cần đóng cửa, cắt giảm nhân sự, thậm chí kêu bán.
    "Có các căn đã chào bán được mấy tháng nhưng vẫn chưa thấy ai hỏi. Cũng có người hỏi, nhưng không thỏa thuận được giá phải chưa bán được. Giá khá cao, nhưng thấp hơn rất nhiều so với thời điểm trước dịch. Thực ra ai có tiền mua để đấy không lo lỗ vốn. Bởi tôi nghĩ khi hết dịch, khu vực này sẽ lại đông khách du lịch và làm ăn đúng đắn thôi".
    [​IMG]
    những khách sạn thay đổi biện pháp quảng cáo, thậm chí niêm yết giá ở cửa để thu hút khách thuê. Các khách sạn tầm trung giá dao động quanh ngưỡng 300.000 đồng/đêm.
    Chị Chi Linh, nhân viên một kênh thông tin về bất động sản nói rằng, rất ít khi thấy hàng loạt khách sạn tại vị trí đẹp, đông khách du lịch kêu bán như Lúc này đây.
    "Thời điểm này lượng tin đăng bán khách sạn, kể cả khu vực trung tâm khá các. Theo tôi giá nhiều khách sạn này tuy vẫn cao nhưng đã "khá mềm" so với vị trí của nó" - chị Linh tiết lộ.
    Theo anh Quang Thành - môi giới bất động sản tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhận định, khu vực phố cổ đa phần mua để làm khách sạn hoặc cho thuê kinh doanh. Dù vậy, đặc thù của khu vực này là phục vụ khách du lịch nước ngoài đến là chủ yếu. Chính vì vậy, thời điểm Bây giờ những chuyến bay quốc tế chưa được khởi động thì tình hình kinh doanh cũng khó khăn.
    “Rất các khách sạn mặc dù mới được xây dựng chưa sử dụng được bao lâu thì Sarc covid 2 ập tới, trong khi đó họ đang cần ôm khoản nợ lớn phải nên bán đi để giải phóng gánh nặng tài chính. Trong đó, có cả những khách sạn vừa xây dựng xong chưa kịp đi vào sử dụng”, anh Thành nhận định.
    thêm vào đó, nhiều người mua nhà tại phố cổ đều không có nhu cầu ở thực mà cho thuê kinh doanh, tính giá trị lâu dài. Thêm vào đó, đất tại khu vực này cực kỳ hạn chế và mang đậm nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử. Chính vì vậy, khu vực này luôn có mức giá neo cao dù không có các giao dịch thành công.
    “Có những ngôi nhà đã kêu bán cả năm trời rồi, mức giá cũng giảm từ 5 - 10% nhưng vẫn chưa bán được. Theo tôi thấy, có khi nên chờ tới khi việc di chuyển giữa một số nước không quá khó hơn, du khách cũng tới du lịch thì tình hình mới tốt hơn”, người môi giới này nhận xét.
    Không những thế, anh Thành còn nói thêm: "Những chủ khách sạn quanh đại học y dược không treo biển bán nhà mà thay vào đó, họ sẽ tìm tới môi giới và đăng trên một số trang tin rao bán bất động sản để tránh tình trạng người mua thấy treo biển lâu nhưng vẫn chưa bán được thì sẽ ép giá".
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!