Lựa chọn nội thất cho thiết kế phòng ngủ trẻ em

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi lamilandesign315, 3/1/23.

  1. 105
    0
    16
    lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Bậc cha mẹ luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con mình, chính vì vậy việc thiết kế phòng ngủ trẻ em, dành cho con mình một khoảng riêng tư để phát triển tư duy là điều mà rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi việc tạo cho bé một không gian riêng tư đúng nghĩa, kích thích tư duy, sở thích sáng tạo của bé. Vậy việc lựa chọn nội thất cho thiết kế phòng ngủ trẻ em có gì cần cân nhắc và cẩn thận, bao gồm những vật dụng gì? Cùng LAMILAN theo dõi bài viết sau đây để nắm vững thêm kiến thức nhé.

    [​IMG]

    Lựa chọn nội thất cho thiết kế phòng ngủ trẻ em
    Ngoài việc lắng nghe những ý kiến sở thích của bé nhà mình thì gia chủ cũng nên lưu tâm đến việc lựa chọn các nội thất sao cho vừa phù hợp với thẩm mỹ tổng thể vừa đem lại những công năng hữu ích. Cùng LAMILAN điểm qua vài vật dụng nội thất cần thiết cho một phòng ngủ cho bé nhé.


    Giường ngủ
    Tất nhiên, một phòng ngủ không thể nào thiếu đi chiếc giường ngủ được, đây được xem là điểm nhấn linh hồn của một căn phòng ngủ. Một phòng ngủ có kích thước phù hợp cùng kiểu dáng ấn tượng sẽ giúp phòng ngủ thu hút, lôi cuốn hơn.


    Bàn học
    Khi chọn lựa bàn học gia chủ cần chú ý đến chiều cao, cân nặng của bé để tìm ra bàn học có kích thước phù hợp, giúp bé thoải mái trong quá trình học tập. Tránh chọn theo mẫu mã, màu sắc mà quên đi kích thước phù hợp mới là quan trọng nhất.


    Ngoài ra, những bàn học có kích thước rộng rãi, nhiều ngăn kéo sẽ giúp bé thuận lợi hơn trong quá trình học tập cũng như có nhiều không gian để bé lưu trữ đồ hơn, giúp căn phòng luôn gọn gàng.


    Tủ quần áo
    Tủ quần áo được xem là nội thất cố định mà bất cứ phòng ngủ nào cũng phải có. Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cho việc thay đổi nội thất bạn hãy chọn tủ quần áo có thiết kế đơn giản, phù hợp đa dạng độ tuổi.


    Những tủ quần áo âm tường hay giường phản tích hợp ngăn chứa đồ bên dưới cũng là một gợi ý hay khi thiết kế phòng ngủ trẻ em.


    Đèn
    Ngoài việc tận dụng ánh sáng nhân tạo, gia chủ cần bổ sung thêm nguồn ánh sáng nhân tạo ở những khu vực quan trọng như bàn học, góc đọc sách hay giường ngủ. Tuỳ theo nhu cầu ở từng khu vực để chọn loại đèn chiếu phù hợp. Với khu vực học tập hay góc đọc sách nên ưu tiên loại đèn có ánh sáng trắng, công suất phù hợp. Đối với khu vực nghỉ ngơi nguồn sáng dịu nhẹ sẽ là lựa chọn tối ưu giúp bé có giấc ngủ ngon.


    Sắp xếp không gian nội thất
    Việc tích hợp nhiều khu vực bên trong phòng ngủ sẽ khiến không gian bị thu nhỏ lại, do đó sắp xếp nội thất bên trong phòng của bé một cách hợp khoa học và hợp phong thủy cũng là một chi tiết mà cha mẹ không nên bỏ qua.


    Giường ngủ được xem như linh hồn của căn phòng, ngoài việc tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn, đặt giường ngủ tại vị trí nào cho hợp phong thủy cũng vô cùng quan trọng. Đầu giường nên được kê vào vách tường, nhằm tạo cảm giác ăn toàn cho trẻ.


    Tránh bố trí giường ngủ đối diện cửa phòng hay phòng vệ sinh, vi phạm thế “cửa đối cửa” trong phong thủy, gây ảnh hưởng đến vượng khí và sức khỏe của trẻ. Giường ngủ cũng không nên đặt sát khu vực cửa sổ vì giấc ngủ của trẻ dễ dàng ảnh hưởng do tiếng ồn từ bên ngoài hay do ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!