Ngân hàng nào cho vay mua ôtô tốt nhất trên thị trường

Thảo luận trong 'Tài chính, tiền tệ, bảo hiểm' bắt đầu bởi thanhthang, 18/7/18.

  1. 362
    0
    16
    thanhthang

    thanhthang New Member

    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    0
    Để tìm được ngân hàng nào cho vay mua ô tô lãi suất thấp tốt nhất, trước hết bạn cần có kiến thức cơ bản về khoản vay mua ô tô, từ đó biết thế nào là ngân hàng tốt để lựa chọn vay trong mảng này. Bài viết dưới đây của Dongvon.com sẽ giúp bạn những kiến thức và thông tin hữu ích giúp bạn chọn lựa cho mình ngân hàng phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Kiến thức cơ bản về khoản vay mua ô tô

    Trước hết, vay mua ô tô là khoản vay mà ngân hàng sẽ tài trợ để bạn có được ngay một chiếc xe để phục vụ nhu cầu đi lại, kinh doanh cho bản thân và công ty của mình. Khoản vay này sẽ được đảm bảo bằng chính chiếc xe của bạn hoặc bằng tài sản khác sẵn có của bạn. Dưới đây là một số điểm cơ bản về khoản vay bạn cần biết:

    - Bạn có thể vay mua đối với cả ô tô cũ và ô tô mới. Tuy nhiên, các điều kiện vay mua ô tô cũ sẽ được thắt chặt hơn so với vay mua ô tô mới, ví dụ như về thời hạn cho vay, loại xe mua, …

    - Thời hạn cho vay một khoản vay trung bình là 6 năm. Nếu chiếc xe là mới và có tài sản đảm bảo tốt, thời gian vay của bạn sẽ có thể kéo dài hơn; ngược lại, nếu chiếc xe cũ và có thời gian xuất xưởng cách đây một vài năm, thời gian vay sẽ ngắn hơn so với bình thường.

    - Tài sản đảm bảo có tính thanh khoản cao sẽ giúp bạn có thời gian vay và lãi suất ưu đãi hơn. Xếp hạn thứ tự mức thanh khoản của tài sản đảm bảo được các ngân hàng ưu tiên thường là: sổ tiết kiệm, giấy tờ có giá, bất động sản rồi mới đến chính chiếc xe định mua.

    Thế nào là ngân hàng tốt để vay mua xe ô tô?

    Hiện nay trên thị trường đang có sự cạnh tranh giữa rất nhiều ngân hàng, bao gồm Ngân hàng thương mại do Nhà nước làm chủ; Ngân hàng thương mại cổ phần, Ngân hàng liên doanh, Chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam và ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Làm sao để chúng ta, những khách hàng cá nhân có thể lựa chọn ra ngân hàng tốt phục vụ cho khoản vay của mình? Với khoản vay mua ô tô ngân hàng nào lãi suất thấp phù hợp là ngân hàng có những đặc điểm sau:

    - Ngân hàng cần có những chính sách cởi mở và thân thiện đối với cả những khoản vay mua ô tô cũ và mới. Việc cho vay mua ô tô cũ chứng tỏ ngân hàng sẵn sàng chấp nhận rủi ro nhiều hơn trong mảng vay này, do đó khách hàng có thể yên tâm ngân hàng đã có những biện pháp quản lý rủi ro tốt cho khoản vay này.

    - Một ngân hàng tốt sẽ đứng về phía khách hàng và bảo vệ khách hàng trước khi có kết luận điều tra khi có sự việc hay rủi ro vận hành xảy ra. Về khoản vay mua ô tô, những sự việc này có thể là các tai nạn, sự cố xảy ra đối với chiếc xe trong quá trình lưu thông trên đường, hoặc rắc rối với bên bảo hiểm khi bồi thường quyền lợi.

    - Nhân viên tín dụng của một ngân hàng tốt cũng sẽ thực hiện tư vấn nhiệt tình cho khách hàng không chỉ trong những thủ tục chính của khoản vay mà còn đưa ra những lời khuyên xác đáng cho khách hàng trong những thủ tục kèm theo như tư vấn mua bảo hiểm, hướng dẫn khách hàng lựa chọn gói lãi suất, …

    - Ngoài ra, một ngân hàng tốt và quan tâm đến lợi ích khách hàng sẽ giới thiệu thêm tới khách hàng các dịch vụ tương hỗ như thẻ tín dụng, tiêu dùng tín chấp của chính ngân hàng. Điều này sẽ giúp gia tăng lợi ích và sự hài lòng cho cả khách hàng và ngân hàng.

    Chú ý khi chọn lựa ngân hàng

    Dưới đây là một số tiêu chí giúp khách hàng có thể lựa chọn cho mình một ngân hàng để thực hiện khoản vay cá nhân:

    - Trước hết, khách hàng nên chọn những ngân hàng mà bản thân đã có kinh nghiệm giao dịch cùng. Những khách hàng có số tiền gửi lớn hoặc đã quan hệ nhiều năm luôn được hưởng những ưu đãi và chính sách khách hàng thân thiết của các ngân hàng.

    - Tiếp theo, khách hàng nên chọn những khách hàng có thế mạnh về khoản vay cá nhân, trong đó có cả vay mua ô tô. Những ngân hàng chuyên về mảng bán lẻ sẽ có những chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng đặc biệt chu đáo để phục vụ phân khúc khách hàng cá nhân chu đáo. Đây chính là điểm khác biệt cốt lõi giúp các ngân hàng này cạnh tranh với các ngân hàng lớn trên thị trường.

    - Cuối cùng, hãy nhờ đến sự tư vấn của người thân, người quen làm việc trong ngân hàng giới thiệu cho những thông tin hữu ích về vay thế chấp xe ô tô cũ ngân hàng.

    Cũng đừng nên lo lắng nếu bạn không có người thân làm việc trong mảng này, bởi bạn luôn luôn có thể liên lạc với các công ty tư vấn tài chính để tìm kiếm những lời khuyên và tư vấn hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!