Nguyên tắc chung khi thiết kế phòng ngủ cho bé

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi lamilandesign315, 3/1/23.

  1. 105
    0
    16
    lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Bao giờ các bậc cha mẹ cũng muốn dành những thứ tốt nhất cho con, chỉ mong sao con có thể phát triển mạnh khỏe và toàn diện, việc tạo cho bé một không gian riêng tư từ sớm để tự lập, tự tìm hiểu chính mình, hết mình với đam mê của bản thân là một việc hết sức cần thiết. Tuy nhiên, làm sao để thiết kế phòng ngủ cho bé hài hòa cả thẩm mỹ lẫn công năng tiện nghi, đem lại một không gian đáng trải nghiệm cho bé. Cùng LAMILAN tìm ra giải pháp qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Nguyên tắc chung khi thiết kế phòng ngủ cho bé
    Thẩm mỹ nhưng phải an toàn
    Khi thiết kế, bố trí nội thất phòng ngủ cho bé, an toàn bao giờ cũng là yếu tố quan trọng nhất luôn cần được đảm bảo. An toàn được phản ánh từ chất liệu và kiểu dáng thiết kế. Vì vậy, cần dựa theo độ tuổi của bé để chọn những món đồ nội thất có kích thước và kiểu dáng phù hợp để tránh những tổn thương không đáng cơ. Đặc biệt, bậc cha mẹ nên chú ý đến các yếu tố sau khi chọn nội thất cho phòng ngủ của bé:


    • Tránh chọn nội thất có trọng lượng quá nặng hoặc sắc nhọn, góc cạnh dễ gây tổn thương.

    • Các viền góc bàn hay góc giường nên được bo tròn để tránh va chạm.

    • Tuyệt đối không nên treo đồ nặng lên tường và thiết bị điện nên tránh xa tầm tay trẻ em.

    • Chất liệu nên an toàn, không chứa các chất độc hại.

    Phối các màu sắc tươi sáng
    Có thể nói, màu sắc sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, tính cách và tư duy sáng tạo của bé. Đặc trưng của bé trai với tính cách mạnh mẽ, hiếu động nên sẽ yêu thích các màu tone xanh như xanh dương, xanh lá cây, đen, xám,...còn bé trai sẽ thích sự nhẹ nhàng, dịu dàng công chúa nên phù hợp với các tone vàng, hồng, đỏ, cam, pastel,... tuy nhiên việc lựa chọn màu sắc phòng ngủ cho bé cần đảm bảo sự hài hòa với tổng thể không gian chung và dễ dàng kết hợp cùng các nội thất khác trong nhà.


    Không gian đủ ánh sáng và thoải mái
    Ánh sáng tự nhiên vô cùng quan trọng, đặc biệt khi thiết kế phòng ngủ cho bé. Đủ ánh sáng tự nhiên chan hòa sẽ giúp căn phòng giảm bớt bí bách, ngăn ngừa ẩm mốc và tạo ra nguồn năng lượng phấn khởi, tích cực. Gia chủ nên bố trí hệ thống cửa sổ lớn hoặc thiết kế cho bé gần ban công để có thể tận hưởng tối đa ánh sáng tự nhiên chan hòa, đem lại sức khỏe tốt cho bé.


    Ý tưởng trang trí đúng với lứa tuổi của trẻ
    Đừng bao giờ áp đặt thẩm mỹ của người lớn vào không gian riêng của trẻ nhỏ, mà hãy khuyến khích bé sống đúng với tính cách và lứa tuổi của mình. Ngay cả phòng ngủ bé trai 15 tuổi và 10 tuổi đã có sự khác biệt, phòng ngủ bé gái 12 tuổi cũng sẽ khác 18 tuổi. Ngoài tranh ảnh, nhân vật hoạt hình, cảnh quan thiên nhiên thì nên thêm những bức hình sáng tạo để bé thêm yêu góc nhỏ của mình.


    Ưu tiên sự sáng tạo
    Để có được một căn phòng ngủ cho bé sáng tạo, độc đáo thì kiến trúc sư nên cần sự lắng nghe ý kiến của bố mẹ và tìm hiểu thêm về sở thích của bé. Do các bé sẽ lớn rất nhanh, tâm lý thay đổi qua các năm nên cần phải cân nhắc chọn nội thất sao cho phù hợp, tránh thay đổi thường xuyên sẽ gây lãng phí tiền bạc.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!