Quy tắc ứng xử và mẹo vặt khi đi thang máy

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi southwestgate, 28/10/21.

  1. 35
    0
    6
    southwestgate

    southwestgate New Member

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Với tiềm thức của con người ngày nay, thang máy là chỗ mọi người cư xử lạ lùng nhất. Ai trong chúng ta cũng đều sử dụng thang máy ít lần trong ngày, nhất là đối với những thành phố lớn. Vậy mà thời gian ngắn ngủi bằng thang máy có thể chẳng bao giờ đọng lại trong ký ức từng người, đó chưa kể tình trạng con người thường ứng xử khá kỳ lạ khi buộc phải chia sẻ một không gian hẹp với mọi người, dù cho người quen hay lạ.
    Loại thang máy mới: thang máy không hố pit
    - Hãy hỏi han khi đi thang máy trong chung cư mọi người biết nhau.
    - Không giành khi dùng thang máy, phụ nữ, trẻ em, người già, người tàn tật nên được ưu tiên
    - Hãy sử dụng thang tiếp theo khi thang máy đã đầy người
    - Hãy đợi thang khác nếu bạn nhìn thấy một người bạn không tin tưởng trong thang máy một mình.
    - Hãy đi thang bộ nếu bạn chỉ lên xuống một hai tầng.
    Khi ở trong thang máy

    Nếu bạn vào trước thì hãy đướng vô phía sau. Nếu bạn lên tầng cao nhất hay xuống tầng thấp nhất thì hãy đứng lùi vô trong cùng, nhường chỗ cho mọi người để không cản đường mọi người ra trước.
    Nếu bạn đứng kế bảng điều khiển thì hãy giữ cửa cho người khác ra vào, hoặc ấn số tầng cho mọi người để phòng trường hợp họ phải với tay qua mặt người đi chung.
    Thang máy là một không gian nhỏ hẹp chính vì thế bạn hạn chế nói chuyện trong thang máy, đặc biệt là không phải nói chuyện điện thoại trong cabin thang máy. Nếu nên, chào hỏi xong hãy quay người hướng mắt ra phía cửa, đừng đứng đối diện vì bạn có thể vô tình tạo cảm giác khó chịu cho người khác.
    Khi bước ra, hãy đi thật nhanh nếu có thể để một số người đứng phía sau không nên chờ bạn và những người bên ngoài có thể bước vào luôn.
    Khi đi chung trẻ em tất cả bậc phụ huynh nên chú ý văn hóa đi thang máy để tạo cho con em mình một thói quen hợp lý, ứng xử đúng phương án chốn công cộng, vì các em sẽ học theo nhiều hành động và lời nói của người lớn.
    Mẹo vặt để sử dụng thang máy gia đình đúng đắn, an toàn, hiệu quả

    [​IMG]
    Ông bà có câu "của bền tại người", bất kỳ một sản phẩm nào dù tốt thế nào nếu không được giữ đúng biện pháp cũng sẽ đem đến nhiều rắc rối nhất định thậm chí còn dẫn tới một số hư hại trầm trọng và đối với dòng sản phẩm cũng thế. Giờ đây thang máy điện nói chung và thang máy 2 tầng của gia đình nói riêng đã dần phổ biến, không còn thứ gì đó rất xa lạ nhất là ở những thành phố bởi thế việc chuẩn bị cho mình một số kỷ năng, kinh nghiệm để dùng và bảo quản thang máy kỹ lưỡng là việc nên làm.
    - Vệ sinh thang máy: Không cần dùng nước rửa kính để sử dụng lau bề mặt tấm inox sọc nhuyễn vì làm thế sẽ tạo ra các vết ố, nước rửa kính chỉ nên dùng cho inox gương còn để làm sạch và làm bóng inox sọc nhuyễn thì phải dùng dầu D/O (Diesel Oil - dầu diesel).
    - Khi không di chuyển thang máy 3 tầng trong một thời gian dài, phải đưa thang lên tầng trên cùng. Chỉ với hành động đơn giản này sẽ giúp thang tránh được nhiều sự cố ngập nước gây thiệt hại trầm trọng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!