Tại sao trẻ em biếng ăn suy dinh dưỡng? Đâu là giải pháp an toàn?

Thảo luận trong 'Mua sắm khác' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 17/1/23.

  1. 1,286
    0
    36
    nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,286
    Đã được thích:
    0
    Tỷ lệ trẻ em biếng ăn suy dinh dưỡng tại Việt Nam ngày càng nhiều bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến chất lượng sống và sức khỏe của con trẻ. Vậy giải pháp nào dành cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng? Mẹ cần làm gì để cải thiện cân nặng


    1. Tại sao trẻ em biếng ăn suy dinh dưỡng?

    Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng có rất nhiều, có thể kể đến như:

    - Bố mẹ thiếu kiến thức chăm sóc trẻ: Ở các bà mẹ trẻ, có con lần đầu thiếu kinh nghiệm nuôi con dẫn đến sai lầm trong việc chăm sóc con, cho con ăn. Cách chế biến thức ăn, lên thực đơn ăn uống… hay mẹ thiếu sữa khiến trẻ suy giảm hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa.


    - Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo: Dinh dưỡng thiếu, không đầy đủ, cân bằng khiến trẻ dễ biếng ăn, suy dinh dưỡng

    - Trẻ loạn khuẩn đường ruột: Nếu trẻ thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị các bệnh lý cấp và mạn thì cũng có nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa. Bởi kháng sinh làm tiêu diệt các vi khuẩn có hại và có lợi đường ruột, dẫn đến loạn khuẩn, trẻ ăn không ngon miệng, ăn không hấp thu.

    - Cung cấp thiếu vi chất dinh dưỡng: Những vi chất dinh dưỡng có tác dụng trong việc sinh trưởng, phát triển của trẻ. Nếu thiếu vi chất, khả năng bài tiết men tiêu hóa kém, trẻ mất cảm giác ngon miệng, khó tiêu.

    - Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Trẻ thường xuyên ăn vặt, uống nước ngọt trong bữa phụ khiến chất lượng bữa ăn chính giảm sút. Trẻ áp lực ăn uống, không thích cách nấu ăn của mẹ, không hợp khẩu vị…

    - Trẻ mắc các bệnh lý: Nếu thường xuyên đau ốm và mắc bệnh mạn tính thì sức khỏe của trẻ cũng giảm sút, chán ăn, mỏi mệt dẫn đến suy dinh dưỡng.

    [​IMG]


    2. Phân loại các cấp độ suy dinh dưỡng ở trẻ

    Suy dinh dưỡng ở trẻ biếng ăn là tình trạng cơ thể không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cả về số lượng lẫn chất lượng, hoặc tốc độ tăng trưởng của trẻ lớn hơn lượng cấp vào.

    Theo tổ chức y tế thế giới, suy dinh dưỡng ở trẻ được chia làm 3 mức độ khác nhau, bao gồm:

    - Suy dinh dưỡng độ 1: Cân nặng của trẻ còn 70-80% cân nặng so với trẻ bình thường. Lớp mỡ dưới da bụng mỏng, trẻ vẫn thèm ăn và không có dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa.

    - Suy dinh dưỡng độ 2: Cân nặng của trẻ còn khoảng 60-70% trọng lượng so với trẻ bình thường. Trẻ biểu hiện gầy gò, không có lớp mỡ dưới da, nhất là các vùng bụng, mông, chân, tay… Trẻ có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa từng đợt và biếng ăn.

    - Suy dinh dưỡng độ 3: Đây là giai đoạn suy dinh dưỡng cấp độ nặng khi cân nặng của trẻ chỉ bằng dưới 60% so với trẻ thông thường. Suy dinh dưỡng nặng tồn tại nhiều cấp độ khác nhau, chủ yếu 3 thể là thể phù, thể teo đét và thể hỗn hợp.

    3. Cần làm gì khi trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng?

    - Đối với trẻ suy dinh dưỡng ở cấp độ 1 và độ 2:

    Trẻ vẫn có thể tự điều trị tại nhà bằng cách thay đổi chế độ ăn uống cân bằng, khoa học và đảm bảo hơn.

    + Mẹ cần bổ sung cho trẻ các vi chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, selen, protein,…

    + Chọn lựa các thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoáng chất như giá, đậu, trứng, sữa, thịt bò, lợn, gà, hải sản…

    + Các loại protein có nguồn gốc thực vật như đỗ, lạc, vừng,…

    + Mẹ nên chế biến đa dạng thực đơn, sắp xếp bữa ăn bắt mắt, kích thích vị giác, thị giác của trẻ.

    + Không tạo áp lực trong ăn uống với con trẻ.

    [​IMG]

    - Đối với trẻ suy dinh dưỡng cấp độ 3:

    Trẻ ở cấp độ nặng ăn uống kém, thường xuyên rối loạn tiêu hóa và suy giảm hệ miễn dịch. Chính vì vậy, mẹ cần tăng cường cho con các khoáng chất, vi chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

    + Chia nhỏ các bữa ăn hằng ngày của trẻ.

    + Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không gian sống cho trẻ.

    + Vệ sinh cá nhân cho trẻ sạch sẽ.

    + Thường xuyên khuyến khích, động viên con.

    + Thăm khám định kỳ để kiểm tra cân nặng, chiều cao và lắng nghe tư vấn của bác sĩ.


    4. Hỗ trợ điều trị biếng ăn suy dinh dưỡng ở trẻ em nhờ Scumin

    Hấp thu kém và biếng ăn là những nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ suy dinh dưỡng như hiện nay. Vì vậy, khi chăm sóc trẻ, mẹ cần tuân thủ 2 nguyên tắc: nâng cao sức đề kháng – bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ.

    Đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên, các chuyên gia dinh dưỡng của VHN Bio đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Scumin, hỗ trợ cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ.

    Scumin là sản phẩm bổ sung các khoáng vi lượng thiết yếu có nguồn gốc 100% thực vật như kẽm, selen, đồng, mangan hiệp đồng công dụng với các dưỡng chất quan trọng như beta – glucan, tảo xoắn Spirulina, gừng, lysine và thành phần EX-CUMIN® độc quyền... giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng hay ốm vặt ở trẻ, kích thích vị giác một cách tự nhiên, khôi phục cảm giác thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

    [​IMG]

    Hãy quan tâm tới trẻ nhiều hơn để trẻ phát triển một cách tốt nhất, ngăn ngừa tình trạng biếng ăn sinh lý. Nếu các mẹ có nhu cầu tư vấn hoặc đặt mua sản phẩm Scumin, vui lòng liên hệ Hotline: 0247.1060.666 hoặc Zalo 0936.65.35.45 để gặp bác sĩ/dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!