Tận hưởng mùi vị thơm ngon của món răng mực Phan Thiết

Thảo luận trong 'Nhà hàng, ẩm thực' bắt đầu bởi annguyen187, 17/4/17.

Tags:
  1. 15
    0
    1
    annguyen187

    annguyen187 New Member

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Răng mực là cục tròn, nhỏ xíu trên phần đầu mực thường bị nhiều người nhầm tưởng là mắt mực hay miệng mực. Mực được đánh bắt tại vùng biển Phan Thiết và đảo Phú Quý. Răng mực được chế biến, đóng gói và cấp đông đảm bảo tươi ngon và hương vị thơm ngọt tự nhiên.

    [​IMG]



    Lạ miệng với răng mực xào bơ tỏi

    Những chic răng mực phan thiết nhỏ xíu hoà quyện cùng vị béo của bơ, hương thơm của tỏi và mè mang đến cảm giác ngon lạ.

    Răng mực là cục tròn tròn, nhỏ xíu trên phần đầu mực thường bị nhiều người nhầm tưởng là mắt mực hay miệng mực. Trước đây, khi chế biến mực, người ta thường bỏ đi vì cho rằng không ăn được, rồi dần trở thành đặc sản Phan Thiết. Gần đây, răng mực xuất hiện tại Sài Gòn và được nhiều teen ưu chuộng.



    [​IMG]



    Răng mực xào giòn

    Những chiếc răng mực được nhúng trong bột, tạo thành một tảng nhỏ. Khi thưởng thức, vị ngọt, dòn của răng mực được bột giữ lại nguyên vẹn cùng vị béo ẩn trong món ăn, khiến khách ăn xong một đĩa vẫn muốn gọi thêm. Riêng món răng mực xào bơ tỏi dọn kèm với bánh tráng lại hấp dẫn thực khách ở những hạt mè đen và trắng lấm tấm trên món ăn cùng mùi thơm của bơ tỏi. Xúc một ít răng mực lên bánh tráng, từ từ thưởng thức, thực khách sẽ thấy vị giòn, cái sần sật của răng mực, vị béo của bơ, hương thơm của tỏi, của mè, vị giòn tan của bánh tráng, vị chua nhẹ của sốt.



    [​IMG]



    Răng mực nướng muối ớt.

    Với món nướng muối ớt, nướng sa tế, những chiếc răng mực bé bằng đầu ngón tay út sau khi được tỉ mẩn lấy hai miếng sừng màu cánh gián bên trong, được tẩm ướp gia vị vừa miệng, rồi xâu vào xiên, nướng trên bếp. Khi màu trắng đục của răng mực chuyển dần sang màu vàng, thơm ngào ngạt là có thể thưởng thức cùng đĩa đồ chua, rau răm, tương ớt. Về độ ngon, răng mực không thua bất kỳ bộ phận nào trên con mực song do nhỏ, dễ thấm gia vị hơn nên có cảm giác ngon hơn, giòn hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!