Vì sao hạt hút ẩm đổi màu?

Thảo luận trong 'Dược phẩm' bắt đầu bởi hathutam, 24/4/18.

  1. 2
    0
    1
    hathutam

    hathutam New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Hạt hút ẩm là một sản phẩm quan trọng trong việc bảo quản các sản phẩm công nghiệp cũng như thực phẩm, chúng ta bắt gặp chúng ở nhiều nơi trong cuộc sống với nhiều dạng và màu sắc khác nhau, có loại hạt trắng, có loại hạt màu xanh, màu vàng hay màu nâu…vv. và chúng đổi màu khi no nước vì sao vậy?

    >>3 cách phân biệt hạt hút ẩm silicagel chất lượng

    >>Mua hạt hút ẩm ở đâu tốt

    Tại sao hạt hút ẩm đổi màu?
    Hạt hút ẩm silicagel thông thường có màu trắng, đây là loại phổ biến và là loại cơ bản mang tính chất ban sơ nhất của hạt hút ẩm silicagel. Trong quá trình sử dụng do chúng có màu trắng nên vấn đề nhận biết sự no nước là rất khó khăn vì thế gây chậm thay thế các sản phẩm hút ẩm mới mà có thể gây hại cho hàng hóa cần bảo vệ. Thế nên chúng được nhuộm một số chất có màu sắc như : coban clorua..vv

    hạt hút ẩm chất lượng là hạt tròn đều, cầm vào thấy nóng.

    hạt hút ẩm silicagel màu xanh sẽ chuyển qua màu hồng và cam khi no nước
    Vậy khả năng đổi màu của hạt hút ẩm silicagel là do các chất nhuộm màu : coban clorua mà ra, coban clorua sẽ đổi sang màu hồng khi ngậm nước và trở lại màu xanh khi được xấy khô.

    Lợi ích của chất chỉ thị màu :
    Chất chỉ thị màu trong hạt hút ẩm sẽ cho chúng ta nhận biết được độ ẩm của gói hút ẩm từ đó biết được hạt hút ẩm đó đã no nước hay vẫn còn khô và điều này là rất quan trọng trong việc kiểm soát độ ẩm bằng mắt thường

    Ví Dụ : 1 bộ xấy khí của máy biến áp sẽ rất khó khăn nhận ra silicagel trong đó đã no nước để thay thế hay chưa, từ đó sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát độ ẩm trong máy biến áp và từ đó khiến các thiết bị nhạy cảm có khả năng hư hại rất cao, tốn kém chi phí bảo trì bảo dưỡng rất lớn. Thay vào đó chỉ cần thay thế các sản phẩm bằng hạt hút ẩm chỉ thị màu là những người bảo trì sẽ dễ dàng nhận ra sự thay đổi của độ ẩm thông qua sự biến đổi màu sắc của hạt hút ẩm, do đó sẽ khiến các chi tiết máy móc được bảo quản tốt hơn, nâng cao độ bền hơn

    Việc kiểm soát độ ẩm trở nên vô cùng đơn giản bẳng cách quan sát bằng mắt, nó khiến chúng ta tiết kiệm được nhiều tiền của so với sự sai sót trong quá trình bảo quản.

    Tác hại của chất chỉ thị màu và hạt hút ẩm đổi màu.
    Dù chưa có nghiên cứu chính thức nào chứng tỏ chất chỉ thị màu trong hạt hút ẩm có tác hại với người sử dụng, nhưng một vài trường hợp bị ngộ độc oxit coban hay coban clorua đã xảy ra, từ đó việc dùng hạt hút ẩm chỉ thị màu trong thực phẩm là không được phép, khiến chúng chỉ được cảm quan và sử dụng một lần không thay thế. Với tai tiếng gây ung thư của chất coban clorua nên các nước kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm có chứa chất này và gần như là bắt buộc kiểm tra oxit coban trong sản phẩm trước khi xuất qua các khối Eu.

    Chính vì vậy các sản phẩm làm từ hạt hút ẩm silicagel đổi màu chỉ có thể được sử dụng như một mặt hàng công nghiệp, đồ gỗ, điện tử vì khả năng tiếp xúc với đường ăn uống là rất thấp.

    Các gói hút ẩm với các chấ chỉ thị được thêm vào như một dấu hiệu nhận biết giờ đây chỉ được tìm thấy trong các gói hút ẩm của thiết bị máy tính, hay các trạm biến áp, túi xách và đồ gỗ gia dụng với khả năng cơ bản là nhận biết độ ẩm để người dùng có thể nhanh chóng thay thế một sản phẩm gói hút ẩm khô hơn

    Thực tế các gia đình vẫn tìm mua gói hút ẩm có chất đổi màu để bảo quản máy ảnh, với khả năng quan sát tốt sự đổi màu nên máy ảnh được bảo vệ tốt hơn khi thường xuyên được thay mới các sản phẩm hút ẩm.

    [​IMG]
    hạt hút ẩm silicagel màu xanh
    Hạt hút ẩm là mặt hàng hữu ích trong cuộc sống, vì khả năng bảo quản chống ẩm rất cao, từ đó bảo vệ các sản phẩm trong môi trường khô ráo nhất, hạt hút ẩm chỉ thị màu có khả năng đổi màu sắc khi no nước là một điển hình của sự linh hoạt trong sáng tạo, nhưng chúng hầu hết chỉ nên được sử dụng trong công nghiệp và kiểm soát chặt việc tái chế hay tiếp xúc trực tiếp với con người hay trẻ nhỏ.

    Việc không được ăn gói hút ẩm là điều hiển nhiên để bảo vệ chính bạn và người thân.

    Liên hệ mua hàng :
    Công Ty Cp Hóa Chất Và VLĐ Sài Gòn (CEMACO SG)

    242 Cộng Hòa, P12, Tân Bình

    skype : quangcmc87

    Email: [email protected]

    Sdt: 0932016108

    zalo :0932016108
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website QuangCaoHaiPhong.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!